ช่วยเหลือ


วิธีการรายงานกระทู้

[ เปิด ]

หากคุณพบเห็นกระทู้ที่ไม่เหมาะสมหรือทำไม่ถูกต้องตามเงื่อนไขการใช้งานเว็บบอร์ด,โดยคุณสามารถกด รายงาน ที่ด้านล่างของโพสต์นั้นๆ เพื่อให้ผู้ดูแลได้เข้ามาตรวจสอบได้ถูกต้อง。

วิธีการสั่งพิมพ์หน้าเว็บ

[ เปิด ]

เมื่อคุณเข้าไปอ่านในแต่ล่ะกระทู้ แล้วเกิดความสนใจ,คุณสามารถคลิกที่ สั่งพิมพ์หน้านี้ ได้ทันที ซึ่งระบบจะทำการแสดงหน้าให้เหมาะสำหรับการพิมพ์ให้มากที่สุด เพราะคุณจะได้ประหยัดเรื่องการใช้กระดาษที่ไม่จำเป็นอีกด้วย(กรณีหน้าเว็บนั้นมีภาพมากเกินไป)。

วิธีการเพิ่มเพื่อน

[ เปิด ]

วิธีการเพิ่มเพื่อนจะมีอยู่ 3 วิธี ดังนี้。
  • เมื่อคุณกำลังอยู่ในหน้ากระทู้อยู่แล้ว คุณสามารถคลิกเพิ่มผู้ใช้ทันนั้นได้โดยการคลิกที่ เพิ่มเป็นเพื่อนได้ทันที。
  • เมื่ออยู่ในหน้าดูรายละเอียดโปรไฟล์ของผู้ใช้ คุณก็สามารถคลิก เพิ่มเป็นเพื่อน ได้เช่นกัน
  • หากต้องการที่จะลบรายชื่อเพื่อนของคุณ สามารถทำได้โดยการคลิกที่ รายชื่อเพื่อนคนนั้นในขณะที่คุณกำลังอยู่ในหน้าจัดการเพื่อน แล้วคลิก ลบรายชื่อเพื่อน ออกจากระบบ

    วิธีการใช้งาน RSS

    [ เปิด ]

    RSS คือ ฟังก์ชั่นที่ใช้สำหรับตรวจสอบเว็บบอร์ดว่า มีผู้ใช้ท่านใด ได้ตั้งกระทู้ใหม่หรือไม่ หากมีจะทำการเก็บรายชื่อกระทู้นั้นๆ พร้อมรายละเอียด แล้วนำมาแสดงเป็นรายชือกระทู้ล่าสุดของแต่ละวัน หากมีการเปิดการใช้งาน RSS เบราวเซอร์ของคุณก็จะแสดงรูปภาพ ,เมื่อคุณคลิกที่รูปภาพ RSS แล้ว ระบบจะแสดงรายชื่อกระทู้และรายละเอียดเรียงจากใหม่ไปเก่า เพื่อให้ผู้ใช้งานได้ทราบถึงการอัพเดตเว็บบอร์ดของคุณที่กำลังใช้งานอยู่。

    วิธีการเคลียร์หรือล้างคุกกี้

    [ เปิด ]

    คุกกี้(Cookies) คือไฟล์ชนิดหนึ่งที่ใช้เก็บรายละเอียด เช่น ชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน เพื่อให้สามารถเข้ามาใช้เว็บบอร์ดนี้ได้ภายหลัง โดยไม่ต้องกรอกชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านสำหรับการเข้าสู่ระบบอีก,หากคุณไม่ต้องการที่จะให้เว็บบอร์ดหรือเบราวเซอร์ทำการเก็บค่าคุกกี้นี้ไว้ สามารถกคลิกที่ "เคลียร์ Cookies" ในหน้า เข้าระบบได้,ซึ่งจะเป็นการลบคุกกี้ที่อยู่ในเบราวเซอร์ของคุณที่กำลังใช้งานอยู่。

    วิธีการติดต่อผู้ดูแลระบบ

    [ เปิด ]

    คุณสามารถทำได้โดยการ คลิกที่ 「ติดต่อกลับ」 ที่แสดงอยู่ด้านล่างสุดของเว็บบอร์ด。ซึ่งลิงค์นี้จะเป็นลิงค์สำหรับส่งเมล์ไปยังผู้ดูแลระบบโดยตรง เพื่อเป็นการใช้สำหรับแจ้งปัญหาการใช้งานต่างๆ ของเว็บบอร์ด เพื่อที่จะให้ผู้ดูแลระบบทำการตรวจสอบและแก้ไขปัญหาตามที่ได้รับแจ้งมา。

    วิธีการเปิดใช้งานพื้นที่ส่วนตัวหรือสเปซ

    [ เปิด ]

    หลังจากที่คุณเข้าระบบแล้ว คุณจะเห็น 「พื้นที่ส่วนตัว」 หรือ สเปซ(กรณีแปลภาษาไทยเป็น 2 แบบ),จะเป็นการเปิดการใช้งานสเปซ ซึ่งคุณสามารถทำการอัพโหลดรูปภาพ รายละเอียดส่วนตัวเกี่ยวกับคุณ ที่อยู่ และอื่นๆ เป็นต้น,แต่บางทีผู้ดูแลระบบอาจยังไม่ได้ติดตั้งแอปพลเคชั่นของ UCHome ก็จะไม่สามารถเห็นและเข้าใช้งานได้。

    วิธีการเพิ่มกระทู้ไปยังพื้นที่ส่วนตัว

    [ เปิด ]

    ทุกครั้งที่คุณตั้งกระทู้ใหม่ จะมีตัวเลือกสำหรับการเพิ่มเข้าพื้นที่ส่วนตัวอยู่แล้ว ท่านสามารถคลิกเลือกรับหรือไม่ก็ได้。